VneID định danh mức 2 đang là một cụm từ quen thuộc với nhiều người trong thời đại số hóa hiện nay. Đây được biết đến là một loại tài khoản định danh điện tử giúp mọi giao dịch, thủ tục hành chính đều trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn. Nếu mọi người còn chưa nắm rõ về tài khoản này cũng như cách thức để sở hữu một tài khoản VneID mức 2 cùng xem ngay bài viết sau nhé!

VneID định danh mức 2 là gì? 

VneID định danh mức 2 hay còn gọi là tài khoản định danh điện tử mức độ 2. Loại này có mức độ bảo mật cao hơn so với các loại tài khoản khác. Khi người dân sở hữu một tài khoản VneID mức 2, điều đó có nghĩa là thông tin cá nhân của mọi người đã được xác minh một cách chính xác và trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia.

VneID định danh mức 2 là gì? 

Những lợi ích khi sở hữu tài khoản VneID định danh mức 2 

Mọi người cảm thấy mệt mỏi vì phải mang theo nhiều giấy tờ khi đi giao dịch? Hay muốn tiết kiệm thời gian khi thực hiện các thủ tục hành chính? VneID định danh mức 2 chính là giải pháp hoàn hảo bởi:

  • Tăng cường bảo mật : Tài khoản VneID mức 2 giúp bảo vệ thông tin cá nhân của mọi người một cách tốt hơn, ngăn chặn các hoạt động gian lận, giả mạo.
  • Đa tiện ích : Với tài khoản này, mọi người có thể thực hiện nhiều giao dịch trực tuyến một cách nhanh chóng và thuận tiện như: khai thuế trực tuyến, đăng ký các dịch vụ công trực tuyến hoặc tham gia các dịch vụ y tế trực tuyến khác.
  • Giảm thiểu thủ tục hành chính : Việc sở hữu tài khoản VneID mức 2 giúp mọi người giảm thiểu việc phải cung cấp giấy tờ gốc khi giao dịch, tiết kiệm thời gian và công sức.

Những lợi ích khi sở hữu tài khoản VneID định danh mức 2 

Đăng ký định danh mất bao lâu ?

Thời gian để hoàn tất thủ tục đăng ký VneID mức 2 có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố nhưng chủ yếu là tình trạng thẻ Căn cước công dân (CCCD) của mọi người:

  • Đối với công dân Việt Nam đã có CCCD gắn chip : Không quá 03 ngày làm việc kể từ khi hồ sơ được tiếp nhận và hoàn thiện.
  • Đối với công dân Việt Nam chưa có CCCD gắn chip : Không quá 07 ngày làm việc kể từ khi hồ sơ được tiếp nhận và hoàn thiện.

Cần làm gì để có tài khoản lên mức 2?

Thông thường, để đăng ký tài khoản VneID mức 2, mọi người cần chuẩn bị:

  • Các giấy tờ cần thiết: Thường là thẻ Căn cước công dân gắn chip và các giấy tờ công dân muốn tích hợp vào ứng dụng VNeID như thẻ Bảo hiểm y tế, giấy phép lái xe, đăng ký xe, thông tin về mã số thuế,…
  • Đến các điểm đăng ký : Có thể là các trung tâm hành chính công, bưu điện, hoặc các điểm dịch vụ công nghệ thông tin.
  • Cung cấp thông tin cá nhân : Mọi người sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân như họ tên, ngày sinh, số CMND/CCCD, số điện thoại,…
  • Xác thực thông tin : Thông tin của mọi người sẽ được xác minh qua hệ thống dữ liệu quốc gia.
  • Hoàn tất thủ tục : Sau khi thông tin được xác minh, mọi người sẽ nhận được thông tin tài khoản VneID mức 2.

Cần làm gì để có tài khoản lên mức 2?

Hướng dẫn kích hoạt VneID định danh mức 2

Khi đã có tài khoản VneID định danh mức 2, mọi người có thể kích hoạt ngay trên điện thoại để thực hiện nhiều giao dịch trực tuyến một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn:

  • Bước 1 : Mở ứng dụng VNeID rồi chọn Kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Hướng dẫn kích hoạt VneID định danh mức 2

  • Bước 2 : Nhập thông tin được yêu cầu gồm số định danh cá nhân chính là số CCCD gắn chip và số điện thoại đã đăng ký với tài khoản VNeID. Sau đó nhấn Gửi yêu cầu.

Cách nâng cấp định danh

  • Bước 3: Một mã OTP sẽ được gửi về số điện thoại. Nhập mã OTP vào ô xác thực.
  • Bước 4: Tạo một mật khẩu mạnh để bảo vệ tài khoản. Sau khi hoàn thành các bước trên, tài khoản định danh điện tử mức 2 của mọi người sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn định danh mức 2 VeID

VneID định danh mức 2 không chỉ là một tài khoản điện tử thông thường mà còn chứa nhiều tiện ích và an toàn. Với những lợi ích vượt trội mà nó mang lại, việc sở hữu một tài khoản VneID mức 2 là điều vô cùng cần thiết trong thời đại số hiện nay. Do đó, mọi người có thể theo dõi bài viết và thực hiện kích hoạt ngay VneID mức 2 nhé!