Cách khắc phục điện thoại không nhận sạc là nhu cầu luôn nhận được sự quan tâm và tìm kiếm bởi nhiều người. Không ít người dùng hiện nay gặp phải tình trạng sạc pin không vào, gây cản trở đến nhu cầu giải trí và xử lý công việc. Vì vậy, những cách khắc phục hiệu quả sẽ được chúng tôi đề cập trong bài viết này.

Nguyên nhân điện thoại iPhone, Samsung, Oppo, Xiaomi không nhận sạc

Trước khi biết cách thức xử lý hiện tượng không nhận sạc ở điện thoại iPhone, Samsung, Oppo, Xiaomi, đầu tiên chúng ta phải biết đến nguyên nhân xảy ra chúng. Qua đó, chọn được cách khắc phục nhanh chóng, tiết kiệm và hiệu quả nhất ứng với từng nguyên nhân.

Trên thực tế, hiện tượng không nhận sạc ở điện thoại iPhone thường bắt nguồn từ những nguyên nhân sau:

  • Cáp sạc hư: Những sợi dây cáp sạc rất dễ bị đứt do uốn cong thường xuyên. Vì vậy, không thể dẫn nguồn điện từ sạc và điện thoại.
  • Chân sạc bị lỏng: Hiện tượng này làm sẽ làm cho nguồn điện không thể truyền tải đến thiết bị và gây ra lỗi không nhận sạc.

nguyên nhân điện thoại không nhận sạc

  • Cổng sạc bám bụi: Khả năng tích điện sẽ yếu dần rồi mất đi nếu bị cản trở bởi bụi bẩn bám đầy trên cổng sạc.
  • Điện yếu/nguồn điện không ổn định: Nguồn điện liên tục bị chập chờn hoặc cúp luôn là nguyên nhân thường xảy ra khiến cho điện thoại không nhận sạc.
  • Pin lỗi, pin bị chai: Trường hợp pin bị cháy, hỏng hoặc chập mạch thì nguy cơ điện thoại đã mất đi chức năng nạp năng lượng và không thể nhận sạc.

Cách khắc phục điện thoại iPhone, Samsung, Oppo, Xiaomi không nhận sạc nhanh

Tuỳ vào từng nguyên nhân xảy ra lỗi nêu trên, bạn sẽ chọn một trong những cách khắc phục điện thoại không nhận sạc dưới đây để thực hiện.

Khởi động lại điện thoại

Cách thực hiện thao tác này tương đối đơn giản. Đầu tiên, nhấn giữ nút nguồn cho đến khi màn hình hiển thị Slide to power off. Sau đó, bạn trượt phải và đợi điện thoại tắt rồi tự động mở lại.

Kiểm tra nguồn điện

Với cách khắc phục này, bạn hãy thử kết nối các thiết bị khác vào nguồn điện xem có hoạt động ổn định không. Nếu những thiết bị khác cũng xảy ra hiện tượng chập chờn khi hoạt động thì có nghĩa nguồn điện đang bị yếu. Và dẫn tới không cung cấp đủ năng lượng nạp cho điện thoại.

Bạn cũng có thể sử dụng bút thử điện (nếu có). Đặt đầu bút chạm vào mạch cần đo, dùng ngón tay tiếp xúc với đỉnh kim loại nằm trên đầu bút. Nếu nguồn điện ổn định, đèn trên bút sẽ bật sáng và ngược lại.

khắc phục điện thoại không nhận sạc bằng cách kiểm tra nguồn điện

Tốt nhất, các bạn nên thủ sẵn những chiếc sạc dự phòng để sử dụng trong trường hợp điện bị yếu hoặc cúp đột ngột.

Theo dõi chuyên mục thủ thuật tiện ích để biết thêm nhiều mẹo hơn để tiết kiệm thời gian hiệu quả.

Khắc phục điện thoại không nhận sạc bằng cách kiểm tra cổng sạc USB

Nếu cắm chân sạc vào cổng USB bị lỏng hoặc cấn, bạn cần tháo ra và quan sát thử nó có bị nứt hay mắc kẹt vật gì không. Nếu bị cấn bởi vật thể kẹt, nhẹ nhàng dùng nhíp hoặc tăm để khều ra. Trường hợp bị nứt đầu cắm nên lỏng lẻo, hãy đến trung tâm sửa điện thoại để được kiểm tra và khắc phục.

Gỡ các ứng dụng không cần thiết

Các ứng dụng tải xuống nhưng không dùng đến vẫn có thể chạy ngầm trong hệ thống. Điều này cũng ảnh hưởng đến quá trình sạc pin và lâu ngày sẽ dẫn đến hiện tượng không nhận sạc.

Khôi phục cài đặt gốc điện thoại

Lúc này, hãy dùng tay ấn giữ các biểu tượng ứng dụng không dùng đến và nhấn vào mục xóa. Đây là cách khắc phục điện thoại không nhận sạc đơn giản nhưng hiệu quả.

Cập nhật phiên bản phần mềm mới

Phương án cập nhật phần mềm phiên bản mới cũng giúp fix được lỗi không nhận sạc hiệu quả ở iPhone. Nếu iPhone của bạn vẫn còn đủ dung lượng thì hãy làm theo các bước sau để cập nhật phần mềm.

  • Bước 1: Vào Cài đặt chọn Cài đặt chung. Sau đó và chọn vào mục Cập nhật phần mềm.

Khôi phục lại cài đặt gốc để khắc phục điện thoại không nhận sạc

  • Bước 2: Ấn phím Tải và cài đặt rồi thực hiện theo các hướng dẫn hiển thị.

Khôi phục cài đặt gốc trên iPhone

Để khắc phục điện thoại không nhận sạc, bạn hãy thử khôi phục cài đặt gốc theo các bước sau:

  • Bước 1: Vào Cài đặt chọn Cài đặt chung và ấn vào mục Chuyển hoặc đặt lại iPhone.
  • Bước 2: Nhấn Đặt lại hoặc Xóa tất cả nội dung và cài đặt.

cài đặt lại iPhone để khắc phục

Lưu ý: Quá trình này có thể làm mất nhiều dữ liệu trong máy. Vì vậy, hãy sao lưu tất cả những dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện.

Vệ sinh bụi bẩn trên cổng sạc

Trước khi thực hiện phương án này, đầu tiên bạn cần phải tắt nguồn điện thoại. Sau đó, dùng tăm bông loại nhỏ thấm nước để vệ sinh bụi bẩn. Cuối cùng, hãy cắm chân sạc vào để thử lại.

Khắc phục điện thoại không nhận sạc bằng cách thay cáp sạc, củ sạc

Với cách này, bạn hãy thử cắm cáp sạc đang dùng vào củ sạc khác và ngược lại để kiểm tra xem dây sạc và củ sạc có bị hư hay không. Đồng thời, sử dụng bộ sạc đang dùng cắm vào thiết bị khác để kiểm tra.

khắc phục điện thoại iphone không cần sạc bằng cách thay củ cáp sạc

Nếu điện thoại không nhận pin trên cả 2 thiết bị thì bộ sạc đã bị hư và cần được thay mới.

Kiểm tra, thay pin tại trung tâm sửa chữa uy tín

Cách khắc phục điện thoại không nhận sạc an toàn, nhanh chóng và hiệu quả nhất là mang đến trung tâm sửa điện thoại uy tín để được kiểm tra. Hiện tại, Điện Thoại Vui đang được khách hàng đánh giá cao về khả năng sửa chữa và mở rộng với nhiều chi nhánh.

mang điện thoại iPhone đến nơi sửa chữa uy tín

Do đó, bạn sẽ dễ tìm được trung tâm Điện Thoại Vui gần nhất để kịp thời mang đến kiểm tra và khắc phục. Tại đây, có hỗ trợ thay Pin lấy liền chỉ trong vòng 1 tiếng với linh kiện chính hãng và chính sách bảo hành chu đáo.

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã biết cách khắc phục điện thoại không nhận sạc hiệu quả dựa theo nguyên nhân. Nếu không thể tự xử lý tại nhà, hãy nhanh chóng đến ngay Điện Thoại Vui để được giải quyết nhanh nhất nhé!